Solution ลิฟต์แบบใหม่จากฮิตาชิ
ดูเหมือนว่ากี่ปีๆ โปรเจกต์วิชาอะไรซักอย่างของเด็ก IE ก็ไม่พ้นการคำนวณสูตรการทำงานของลิฟต์ที่ดีที่สุด และดูเหมือนจะไม่มีสูตรที่ดีที่สุดอยู่ดี
ล่าสุดบริษัท Hitachi ได้เปิดเผย Solution ใหม่สำหรับการทำงานของลิฟต์ โดยเน้นการคั่งในบางชั้น หรือการรอนานๆในช่วงเร่งด่วนเป็นหลัก
ลักษณะการทำงานคร่าวๆคือ ทำให้ลิฟต์เป็นแบบสายพานวงล้อ โดยในเส้นสายพายจะมีลิฟต์ซัก 6-8ตัว (ก็แล้วแต่ขนาดอาคาร) ซึ่งผลลัพธ์นั้นก็จะการันตี "เวลารอลิฟต์" ของผู้ใช้งานได้ เนื่องจากระบบเดินเป็นวง
จุดแปลกๆของระบบลิฟต์นี้ก็คือ ประตูเข้ากับออก (ขึ้น-ลง) จะต้องใช้คนละประตูกันนั่นเอง ฟังดูถ้าคิดจะใช้จริงคงปรับตัวเล็กน้อยเหมือนกัน
จาก Akihabaranews: Anti-jam elevators
ล่าสุดบริษัท Hitachi ได้เปิดเผย Solution ใหม่สำหรับการทำงานของลิฟต์ โดยเน้นการคั่งในบางชั้น หรือการรอนานๆในช่วงเร่งด่วนเป็นหลัก
ลักษณะการทำงานคร่าวๆคือ ทำให้ลิฟต์เป็นแบบสายพานวงล้อ โดยในเส้นสายพายจะมีลิฟต์ซัก 6-8ตัว (ก็แล้วแต่ขนาดอาคาร) ซึ่งผลลัพธ์นั้นก็จะการันตี "เวลารอลิฟต์" ของผู้ใช้งานได้ เนื่องจากระบบเดินเป็นวง
จุดแปลกๆของระบบลิฟต์นี้ก็คือ ประตูเข้ากับออก (ขึ้น-ลง) จะต้องใช้คนละประตูกันนั่นเอง ฟังดูถ้าคิดจะใช้จริงคงปรับตัวเล็กน้อยเหมือนกัน
จาก Akihabaranews: Anti-jam elevators
คุ้นๆ ว่าที่มาบุญครองก็มีลิฟท์ที่ประตูทางเข้ากับทางออกอยู่คนละด้านกันนะครับ
อันนั้นด้านหน้าด้านหลังใช่ปะครับ
แต่รู้สึกอันนี้ เข้าตู้ซ้ายจะออกตู้ขวานะ